6 Lưu ý khi vận hành xe ép rác
Lưu ý 1: Dầu thuỷ lực
Trong quá trình sử dụng sẽ tạo ra cặn bẩn do má sát, dầu thuỷ lực sẽ đổi màu đen, khi đó nên thay dầu thuỷ lực để các cơ cấu thuỷ lực vận hành trơn tru và ổn định
Khuyến nghị
Thay dầu thuỷ lực 12 tháng 1 lần
Dầu thuỷ lực đạt chuẩn ISO68
Xúc rửa bình dầu để loại bỏ cặn bẩn khi thay
Không pha trộn các loại dầu thuỷ lực với nhau
Nếu dầu thuỷ lực có màu trắng sữa là bị nhiễm nước, phải ngưng vận hành để tránh hư hỏng, phải thay mới và xúc rửa hệ thống thuỷ lực
Lưu ý 2: Ngắt PTO khi di chuyển
Trong quá trình vận hành bắt buộc kích hoạt hệ thống PTO
Trong quá trình vận hành, nếu 2 điểm lấy rác quá gần và cần di chuyển ngắn liên tục, cần tắt PTO trước khi di chuyển, để tránh hiện tượng ghì máy, hư hộp số, hệ thống thuỷ lực bị quá nhiệt. Khi đang gài PTO vào số sẽ hơi nặng
Lưu ý 3: Đóng - Mở PTO
Khi đóng hoặc mở PTO, chân ly hợp phải được đạp dứt khoát hết hành trình, để tránh gây ra sự va đập giữa các bánh răng PTO và bánh răng hộp số dẫn đến hiện tượng mẻ và gãy răng PTO
Lưu ý 4: Vận hành bàn xả
Để tối ưu lượng rác ép lên xe, khi vận hành, người sử dụng thường để bàn xả ở vị trí giữa thùng và rút về từ từ khiKhi ép rác lên, thường xuyên có hiện tượng gãy xy lanh thuỷ lực do quên rút bàn xả. Cần chú ý ví trí bàn xả trong quá trình vận hành
Lưu ý 5: Vận hành buồng ép
Để đảm bảo an toàn cho hệ thống xy lanh, trước khi đẩy bàn xả để đưa rác ra ngoài, bắt buộc phải nâng buồng ép lên hết hành trình
Lưu ý 5: Lưu ý an toàn
Khi buồng ép được nâng lên, trong quá trình vận hành, hoặc vệ sinh và sửa chửa. Bắt buộc phải sử dụng thanh chống buồng ép để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành
